Vì sao hôn nhân gia đình bạn dễ tan vỡ ?

Nguy cơ dẫn tới ngoại tình

Hiện nay tình trạng ly hôn đang là vấn đề nóng của xã hội. Số vụ ly hôn ngày càng tăng dần và phía sau đó kéo theo nhiều hệ lụy đau lòng không chỉ cho gia đình mà còn tác động tiêu cực đến toàn xã hội.

Theo nghiên cứu tâm lí, trong cuộc sống tình yêu hôn nhân ai cũng muốn sống trọn vẹn với gia đình của mình, mong muốn được sự chung thủy từ đối phương. Nhưng thực tế ngay cả khi được gắn kết với những đứa con hay gắn kết bởi tình yêu thì hôn nhân cũng có thể đứng bên bờ tan vỡ bất cứ lúc nào

Hãy cùng Thám Tử Uy Vũ tìm hiểu “1001” nguyên nhân dẫn đến tình trạng hôn nhân đổ vỡ nhằm giúp các cặp đôi biết để tránh và giữ gìn hạnh phúc gia đình.

– Ít chia sẽ, Không thấu hiểu và thông cảm cho nhau

Đây chính là nguyên nhân khá phổ biến và thường gặp trong cuộc sống hôn nhân gia đình của bất kì ai.

Mỗi người có những mục đích và mong ước khác nhau nên họ có những hành động khác nhau để tiến đến mục đích, mục tiêu đó nhưng họ hoàn toàn không nhận được sự chia sẻ và thông cảm của người bạn đời. Khiến nhầm tưởng rằng hai người không hướng tới một con đường chung nên không thể cùng chung bước, nhưng sự thật là họ đã không dành thời gian cho nhau để thấu hiểu và thông cảm.

 Sẽ thật ngột ngạt nếu hai người sống chung mà không tìm được tiếng nói chung, không biết lắng nghe nhau và chỉ nghĩ đến bản thân mình mà không đặt mình vào vị trí của người khác để hiểu.

Thường những trường hợp này cả 2 không chịu chia sẽ, trình bày nguyện vọng và chịu lắng nghe nhau để dẫn tới lâu ngày tạo thành một khoảng cách khó thể bộc bạch hàn gắn được. Nên dẫn tới việc hôn nhân càng dễ đỗ vỡ, tình cảm càng nhạt nhòa

– Bị quản lý nhiều Cảm giác mất tự do

Mặc dù đã chuẩn bị tâm lí khi lập gia đình nhưng trong cuộc sống, tự do cá nhân vẫn luôn được đòi hỏi ở một góc độ nào đó.

Khi mà quyền riêng tư cá nhân bị bó bột trong không gian gia đình thì một số người không quen với việc bị kiểm soát, quản lí từng chút một về thời gian, tài chính hay là sinh hoạt.

Những người có suy nghĩ như vậy thường dễ dẫn tới tình trạng cáu gắt, khó chịu và tìm không gian riêng tư ở bên ngoài

– Không tôn trọng nhau, Coi trọng cái tôi hơn đối phương

Khi hai người đã quyết định về sống chung trong một mái nhà thì cả hai phải chấp nhận cái tôi của người kia. Đồng thời phải điều chỉnh chính quan điểm, cách sống và suy nghĩ của mình để hài hòa cho mối quan hệ vợ chồng.

 Thế nhưng nếu cái tôi quá cao mà một trong hai người không thể dung hòa với người kia, luôn coi mình là nhất, là trên hết thì dễ dẫn đến những mâu thuẫn, xung đột vợ chồng. Điều này nếu không được giải quyết thì nguy cơ đổ vỡ hôn nhân là khó tránh khỏi.

– Thiếu sự hòa hợp

Người ta thường nói, khi hai người khác biệt về mọi thứ mà yêu nhau giống như hai cực trái dấu hút nhau vậy. Đó là sự bù đắp lẫn nhau, làm mình cảm thấy thú vị về những thứ mình có mà bạn đời không có và ngược lại. Thế nhưng khi thời gian qua đi, cuộc sống chung đòi hỏi nhiều sự đồng nhất thì sự hòa hợp chính là điều vô cùng cần thiết để gia đình luôn yên ấm.

Sự hòa hợp ở đây đòi hỏi cả về tinh thần lẫn thể xác. Có thể hiểu đó là cùng quan điểm sống, cùng cách nhìn nhận về các vấn đề xã hội, nuôi dạy con cái, đối nội, đối ngoại. Thêm nữa, hòa hợp tình dục là yếu tố không thể xem nhẹ, nó không chỉ khiến cho phút giây chăn gối mặn nồng mà còn giúp cho đời sống vợ chồng mỹ mãn và hạnh phúc hơn

– Không biết hi sinh

Chúng ta có thể hiểu, hy sinh ở đây là hy sinh một cách tự nguyện, là vì bản thân muốn thế. Đó có thể người đàn ông hy sinh một chút thời gian trong công việc để dành thời gian nhiều hơn cho gia đình. Là người vợ bớt đi một số sở thích cá nhân nếu nó khiến chồng mình khó chịu. Nếu có phải lựa chọn, thì mình muốn chịu thiệt thòi để bạn đời mình vui. Chứ không phải là thứ hy sinh ép buộc, áp đặt theo ý muốn của người khác theo cách phải chấp nhận, chịu đựng.

– Vấn đề tài chính

Hiện nay rất nhiều các cặp đôi ly hôn xuất phát từ nguyên nhân chính là tiền bạc. Nhiều gia đình quá khó khăn về kinh tế mà người vợ hoặc người chồng không thể tiếp tục cuộc sống thiếu thốn nên đã quyết định ly hôn để giải thoát cho cả hai. Trong khi đó cũng có những gia đình vì có những bất đồng trong việc thu chi gia đình dẫn đến cãi vã, xích mích và đẩy cuộc hôn nhân đi đến bờ vực thẳm.

– Sự nhàm chán, k vun đắp tình yêu

Thời gian đầu kết hôn các cặp vợ chồng khá là quấn quýt và yêu thương, quan tâm, chia sẻ với nhau. Thế nhưng theo thời gian cuộc sống cơm áo gạo tiền, con cái khiến họ bận bịu hơn, không còn thời gian dành cho nhau. Từ đó dẫn đến cả hai cảm thấy nhàm chán và không còn hứng thú khi ở bên người kia

– Đối phương k chăm chút ngoại hình, bề bồn

Nhiều phụ nữ sau khi lấy chồng, sinh con thì có quan niệm là “đã có chồng con rồi thì cần gì phải làm đẹp cho ai ngắm nữa”. Vì vậy sau khi kết hôn nhiều phụ nữ chỉ lao vào chăm con, chăm chồng mà quên mất rằng sự xuống sắc của bản thân, đầu bù tóc rối, người lúc nào cũng mùi dầu, mùi sữa,… khiến các ông chồng chán nản, ngán ngẩm. Trong khi đó bên ngoài có nhiều người phụ nữ xinh đẹp khiến đàn ông rất dễ ngoại tình để “đổi gió”.

– Do tâm lý thích cái mới

Mặt khác, tâm lý thích thú với cái mới cũng ảnh hưởng đến tình yêu và hôn nhân, khiến cho tình yêu, hôn nhân không bền vững. Tâm lý con người là vậy, thích một bản nhạc hay nhưng nghe hoài lại chán; thích một món ăn ngon nhưng ăn liên tục nhiều lần lại cảm thấy sợ. Trong tình yêu cũng vậy, người ta thường hay thích cái mới. Điều này thường gặp ở người nam hơn người nữ. Người phụ nữ thường chung thủy hơn người nam.

Người đàn ông dù có vợ con đề huề nhưng ra đường gặp cô nào xinh đẹp cũng để ý, làm quen. Nhiều phụ nữ cho rằng, đàn ông mang bản chất có phần nào đó giống loài bướm, thấy bông hoa nào xinh đẹp, thơm tho cũng sà vào. Đây cũng là vấn đề tế nhị nhưng quả thật, càng ngày người ta càng không tin vào đàn ông. Chính sự không chung thủy, ham thích cái mới, cái lạ ấy của con người đã khiến không ít cuộc hôn nhân bị tan vỡ. Tâm lý ấy cũng do yếu tố nội tiết tố quy định.

– Ngoại tình

Một trong những nguyên nhân khiến hôn nhân đổ vỡ cao nhất chính là ngoại tình. Khi một trong hai người không còn chung thủy và có mối quan hệ ngoài luồng với người khác thì chắc chắn bạn sẽ không thể còn tin tưởng nơi người đó nữa.

Hơn nữa việc ngoại tình xảy ra xuất phát từ chính những khúc mắc giữa các cặp đôi mà không thể tìm ra cách giải quyết ổn thỏa như những dẫn chứng ở trên. Vì vậy ngoại tình sẽ dẫn đến tỷ lệ ly hôn cao giữa các cặp đôi hiện nay.

Văn phòng thám tử VDT – Dịch vụ thám tử điều tra ngoại tình chuyên nghiệp tại Hà Nội

Facebook
Twitter
LinkedIn
Telegram
Pinterest

Tham khảo thêm

Dịch vụ thám tử